Lắp đặt camera giám sát tại các trường mầm non tư thục

Chiều nay (27/11), tại buổi họp với các bên liên quan đến vụ bảo mẫu Lớp mẫu giáo Mầm Xanh tại Quận 12 bạo hành trẻ, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM chính thức yêu cầu ngành giáo dục – đào tạo thành phố nghiên cứu triển khai việc gắn camera giám sát tại các lớp mầm non độc lập tư thục vào thời gian tới. Đây được coi là giải pháp tối ưu nhằm gia tăng sự giám sát của phụ huynh, xã hội đối với hoạt động của nhóm lớp này nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ.

 

Tại buổi làm việc, Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM, UBND Quận 12 cùng Công an quận này đã báo cáo cụ thể vụ việc và đề xuất hướng giải quyết với UBND TPHCM.

Theo đó, Thượng tá Nguyễn Quốc Hải, Phó trưởng Công an Quận 12 cho biết: Căn cứ vào hồ sơ của quá trình điều tra và lời khai nhận của chủ lớp mẫu giáo bị phát hiện bạo hành trẻ, vụ việc này đã đủ dấu hiệu để khởi tố về tội Hành hạ người khác. Lực lượng công an địa phương hiện đang khẩn trương tìm 2 bảo mẫu có hành vi bạo hành trẻ để tiếp tục điều tra vụ việc và đưa ra hướng giải quyết thỏa đáng.

Báo cáo của UBND Quận 12 cung cấp thông tin đến thời điểm hiện tại, 7 trong số 36 trẻ đang theo học tại Lớp mẫu giáo Mầm Xanh đã được đưa đi khám tổng quát tại Bệnh viện Quận 12. Sáng mai (28/11), những bé còn lại sẽ tiếp tục được thăm khám để kiểm tra thật kỹ tình hình sức khỏe cũng như kịp thời phát hiện các chấn thương nếu có. Hiện địa phương đã liên hệ với phụ huynh có con đang theo học tại Lớp Mẫu giáo Mầm Xanh về việc tạm đình chỉ cơ sở này và chuyển trẻ sang học nhờ tại Trường Mầm non Họa Mi 2 gần đó trong thời gian xử lý vụ án.

Hiện trên địa bàn TPHCM, số trường tư thục và nhóm lớp độc lập tư thục chiếm tỷ lệ hơn 55%. Trong đó, riêng tại Quận 12, số nhóm lớp độc lập tư thục đã là 250 đơn vị, cao gấp 5 lần so với các cơ sở công lập. Đây là nơi giữ trẻ được nhiều công nhân, lao động thu nhập thấp chọn lựa vì học phí thấp, linh động giờ gửi, trả trẻ. Thế nhưng, tại các cơ sở này thời gian qua xảy ra rất nhiều vụ bạo hành khiến dư luận bức xúc.

Theo bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, để hạn chế rồi đi đến chấm dứt tình trạng này, chỉ còn cách kiểm soát gắt gao hoạt động các nhóm lớp. Cơ sở nào không chấp hành thì nghiêm túc xử lý, đóng cửa. Nếu vi phạm pháp luật, cần chọn khung hình phạt cao nhất để răn đe. Giải pháp tốt nhất bây giờ là giám sát bằng camera.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu chỉ đạo lắp camera tại các lớp mẫu giáo tư thục độc lập và các trường tư thục để đảm bảo cao nhất sự an toàn cho trẻ

Bà Nguyễn Thị Thu nói: “Vấn đề bây giờ là chúng ta phải nghiên cứu xem nên gắn camera ở đâu để theo dõi được hành vi của các cô trong quá trình nuôi dạy trẻ. Dứt khoát nơi các cô dạy trẻ học hay vị trí thường xuyên tiếp xúc với trẻ trong ngày cần phải có camera theo dõi. Qua vụ việc này thì chúng ta không thể chậm trễ hơn được nữa. Đối với những điểm xin mở lớp mầm non tư thục sắp tới, tôi đề nghị Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM và các quận, huyện phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề này”./.

Mỹ Dung/VOV-TP.HCM

Tin tức khác

Tin tức

Đội ngũ hỗ trợ

TẦM NHÌN MỚI

TẦM NHÌN MỚI

0251 368 2958 Công Ty
zalo
Tư Vấn Lắp Đặt

Tư Vấn Lắp Đặt

0938881059 - 0933 900 958 Mr.Dũng - Mr.Quân
zalo
Holine Tư Vấn - Bảo Trì

Holine Tư Vấn - Bảo Trì

0777 773 234 Mr.Hiếu
zalo
Hỗ Trợ K.Thuật

Hỗ Trợ K.Thuật

0938 199 056 Mr.Hùng
zalo
P.Kế Toán

P.Kế Toán

0948 900 959 Ms.Hương
zalo

Thống kê truy cập